Wednesday, March 1, 2017

Nguyên nhân khiến bạn mắc chứng đi ngoài ra máu tươi

Nếu như bạn đi ngoài ra máu, máu thường là máu tươi hay máu đen (phân đen) thì nguyên do là sẽ bạn bị bệnh trĩ, bệnh về đường tiêu hóa như viêm đại tràng, loét dạ dày hay thậm chí có khả năng có khối u. Nguyên nhân khiến bạn đi ngoài ra máu có thể do các bệnh về đường tiêu hóa.

Nguyên nhân nào dẫn đến đi ngoài ra máu?

Bệnh trĩ: nếu bạn bị bệnh trĩ thì tình trạng chảy máu xuất hiện trong quá trình hoặc sau khi đại tiện, máu màu đỏ tươi ra kèm theo phân, không đau cũng như lượng máu ra thường nhiều hoặc ít.
Các bệnh về đường tiêu hóa: nếu bạn mắc các bệnh về tiêu hóa thì máu có màu đen hoặc đỏ thẫm, bộ phận bị chảy máu có khả năng là đoạn trên đường tiêu hóa. nếu máu màu đỏ thì có khả năng là bị chảy máu đoạn dưới đường tiêu hóa.
Nứt kẽ ở vùng hậu môn : Biểu hiện của chứng bênh này đó là  máu ra màu đỏ tươi, nhỏ giọt hoặc chỉ thấy trên giấy vệ sinh. hiện tượng mới bị nứt kẽ, sau lúc bạn đại tiện thì có thể thấy đau dữ dội.


Ung thư trực tràng: nếu như máu màu đỏ tươi, phủ lên phân, nhỏ giọt. Thời kì cuối còn thấy tại vùng hậu môn trực tràng sa xuống, toàn thân gầy đi, số lần đại tiện tăng lên, cũng xuất hiện táo bón và đi ngoài thì chứng tỏ bạn đã bị ung thư trực tràng.
Lúc có dấu hiệu bệnh, bạn nên tới bác sĩ kiểm tra để trị bệnh nhanh chóng
Viêm kết tràng do loét, bệnh lỵ: bị bệnh này nếu như phân thường kèm theo dịch nhầy hoặc mủ, kèm theo đau bụng dưới, sốt, đại tiện nhiều lần.
Polyp trực tràng và kết tràng: trong trường hợp này nếu như máu ra có màu đỏ tươi, không đau, máu lẫn theo phân.
Các bệnh toàn thân khác như: Bệnh máu trắng, máu không đông, cũng như các bệnh truyền nhiễm ít gặp khác. đồng thời với việc đại tiện ra máu, các bộ phận khác sẽ cũng bị chảy máu.

Một số nguy hiểm khi bị đi ngoài ra máu

Bị đi ngoài ra máu lần đầu, rất nhiều người cho rằng không đáng ngại, có thể thường tự khỏi. Thực tế, đại tiện ra máu cũng giống như các bệnh khác, có thể chuyển biến nặng lên, nếu như kéo dài lâu có khả năng giống như cài sẵn một quả bom trong cơ thể , một khi phát nổ sẽ dẫn đến một loạt các bệnh khác và đại tiện ra máu trong thời gian dài.
Thứ nhất: Bị đi ngoài ra máu sẽ gây ra thiếu máu do mất máu nhiều:
- nếu chảy máu thể nặng có khả năng thấy huyết áp tụt, mạch nhanh, nhỏ khó bắt, có khả năng bị ngất, rối loạn ý thức hoặc có sốc do chảy máu.

- Thể vừa thì có thể thấy da xanh, tim đập nhanh, tiểu ít, chân tay lạnh.
- Thể nhẹ thì các triệu chứng kín đáo hơn: mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, xây xẩm mặt mày, gai rét toàn thân.
Thứ hai: Do dịch nhầy kích thích da có khả năng làm ngứa và viêm da hậu môn .

Ngoài ra, đi ngoài ra máu còn là dấu hiệu kịp thời của chứng u nang ở vùng hậu môn trực tràng ác tính. Do tình trạng đại tiện kèm máu và trĩ gẫn giống nhau cần thông sẽ khó phân biệt, hơn nữa, một số người lại không coi trọng bệnh, bỏ qua giai đoạn đầu bệnh u nang ác tính, gây ra buộc phải hậu quả nghiêm trọng.
Nếu mắc phải tình trạng đi ngoài ra máu tươi, cần đi khám chữa nhanh chóng vì bạn sẽ dễ dàng mắc chứng bệnh liên quan đến hậu môn nguy hiểm như trĩ, phóng khám đa khoa Nguyễn Trãi là nơi khám chữa và điều trị bệnh trĩ an toàn, uy tín cho mọi người. Hãy dành vài phút mỗi ngày đọc bài viết về sức khỏe để tự bảo vệ sức khỏe của bạn . 
>>> Bài viết trích nguồn Giữ gìn sức khỏe mỗi ngày

Chia sẽ tin tức

Có thể bạn quan tâm

Nguyên nhân khiến bạn mắc chứng đi ngoài ra máu tươi
4/ 5
Oleh

Đang ký nhận tin tức mới

Thông báo tin tức mới sẽ được gửi vào Email mà bạn đăng ký nhận tin