Tuesday, February 21, 2017

Bệnh trĩ ngoại là gì và cách điều trị dứt bệnh

Bạn đang lo lắng về căn bệnh trĩ ngoại mà mình mắc phải. Tìm ra giải pháp nào chữa trị hiệu quả là cả một vấn đề. Giúp bạn tìm ra những phương pháp điều trị bệnh, trước tiên bạn cần xác định nguyên nhân của bệnh. Sau đó là tình trạng bệnh trĩ ngoại hiện tại của bạn đang ở cấp độ nào. Điều trị bệnh trĩ là quá trình trị liệu dài , theo phát đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa. Muốn hết bệnh triệt để và dứt khỏi hẳn, không lo tái phát, thì bạn cần đến bệnh viện , trung tâm y tế tin cậy, làm xét nghiệm và khám bệnh để có kết quả chẩn đoán chính xác. 

Trĩ ngoại là gì và cách nhận biết bệnh?

Trĩ ngoại hình thành lúc các búi trĩ nhô ra ngoài nằm gần ở vùng hậu môn , hình thành từ áp lựccăng giãn các tĩnh mạch dẫn tới sưng viêm các mô liên kết. Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại do bề mặt ngoài búi trĩ sưng to hay nhỏ tùy mức độ, có màu sẫm, tụ máu cục bộ, cứng rác, có lúc bị mưng mủ, viêm loét hình thành các vết rách, nứt vùng hậu môn .

Thêm một biểu hiện có khả năng gặp của bệnh trĩ ngoại là viêm nhiễm vùng hậu môn do người mắc bệnh  trĩ luôn cảm thấy khó chịu, ẩm thấp vùng hậu môn sau khi đi tiêu, hình thành các vết viêm nhiễm do lẫn với nước tiểu cũng như phân đi ra. Các tĩnh mạch căng giãn bao phủ bề ngoài một lớp da lồi lên, tạo thành một đám rối tĩnh mạch lớn cũng hình thành biểu hiện của trĩ ngoại.



Ngoài ra biểu hiện của trĩ ngoại còn ở chỗ các mép gấp quanh viền vùng hậu môn sưng to, có khi tạo thành các khe nứt trầy xướt có lẫn các chất thải tích tụ bên trong nó do bị viêm nhiễm lâu ngày. Lớp da phía ngoài có lúc thường lồi lên thành khối kèm theo các biến chứng phù nề, xơ cứng các mô tại vùng hậu môn .

Trĩ ngoại là trường hợp bệnh nhân mắc bệnh trĩ mà những búi trĩ nằm phía dưới Vùng lược, bản thân người bệnh thường nhận ra bũi trĩ dễ dàng bằng mắt thường . Các búi trĩ lúc mắc trĩ ngoại cũng chẳng thể tự thụt vào bên trong ở vùng hậu môn được như trĩ nội. người bệnh trĩ ngoại có khả năng không (hoặc ít) chảy máu). Trĩ ngoại xuất hiện là do chùm tĩnh mạch ngoài bị giãn, sau đó bị gấp khúc tạo phải búi trĩ.

Các thời kỳ phát triển của bệnh trĩ ngoại:

Sau khi đã có khái niệm cơ bản về bệnh trĩ ngoại là gì, người bệnh cũng bắt buộc tìm hiểu thêm về 4 thời kỳ của bệnh:

Thời kỳ 1: búi trĩ nhô ra ngoài thành ở hậu môn .

Thời kỳ 2: các búi trĩ trở bắt buộc ngoằn ngoèo.

Thời kỳ 3: trĩ bị tắc, gây đau cũng như chảy máu.

Thời kỳ 4: búi trĩ bị viêm, nhiễm trùng, gây ngứa, rát và đau.

Các cách chữa điều trị trĩ ngoại hiện nay:

Chữa trị trĩ ngoại bằng cách dùng thuốc ( phương pháp nội khoa)

Tùy mức độ nghiêm trọng của bệnh như chảy máu nhiều, viêm sưng hay đau rát ở búi trĩ sẽ dùng thuốc uống hay loại thuốc bôi ngoài để chữa bệnh trĩ ngoại:

Các loại thuốc uống để chữa trị bệnh trĩ ngoại có dạng viên nén hay viên nang. Chúng có tác dụng thẩm thấu vào bên trong, tác động lên thành tĩnh mạch, gây ra cho chúng chắc lại, tránh co thắt.Ngoài ra còn có tác dụng giảm sưng đau, phù nề,trong hiện tượng búi trĩ chảy máu sẽ giúp cầm được máu, ngăn chặn viêm nhiễm.

Dùng loại thuốc bôi ngoài như thuốc đặt hay mỡ bôi trĩ được dùng trên Tại vùng trĩ bị tổn thương, có tác dụng giảm đau đớn, ngứa rát, sát trùng, ngăn ngừa viêm nhiễm. Tuy nhiên chúng chỉ làm giảm bớt các triệu chứng chứ bệnh trĩ ngoại vẫn chưa khỏi hẳn. Thuốc bôi ngoài chỉ gây ra giảm bớt triệu chứng của trĩ ngoại. Tuy nhiên cần đến bác sĩ hay các trung tâm chữa trị để có sự hướng dẫn trị bệnh các loại bệnh mãn tính hay các triệu chứng kèm theo như táo bón, đường ruột, thuốc kháng sinh, giảm đau.

>>> Thông tin cơ bản những căn bệnh liên quan vùng hậu môn bạn có thể đọc tại Giữ gìn sức khỏe mỗi ngày


Chữa bệnh trĩ ngoại bằng cách loại bỏ trĩ ( phương pháp ngoại khoa)

Cách chữa trị trĩ ngoại theo phương pháp phẫu thuật này chỉ áp dụng lúc bệnh trĩ đã ở thời đoạn cuối, trĩ đã bị viêm loét, nhiễm trùng cấp tính cũng như có nguy cơ gây cho bản thân người bệnh nhiễm trùng máu trầm trọng.Phẫu thuật cắt trĩ thường cắt bỏ từng búi trĩ, giữ lại phần lớp cơ bên trong rồi khâu lại vết thương đóng hay để hở. Có khi phần trĩ ngoại được để lại, dần dần có thể teo lại hay biến mất sau lúc uống thuốc. Tuy nhiên việc phẩu thuật cắt bỏ này nếu không cẩn thận thường gây ra tử vong cho bệnh nhân . Do đó các bác sĩ luôn lựa chọn cho bản thân người bệnh uống thuốc điều trị trĩ ngoại là tốt nhất.

Chữa trị bệnh trĩ không khó, cần bạn chọn đúng nơi khám chữa , đảm bảo chất lượng , an toàn và độ uy tín cao. Bệnh trĩ ngoại có nhiều cấp độ bệnh, khám chữa tại phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi , bạn sẽ được các bác sĩ ở đây áp dụng những kỹ thuật tiên tiến và hiện đại. Phát hiện ra bệnh và sớm điều trị đúng thì sẽ rút ngắn được thời gian điều trị, 

Chia sẽ tin tức

Có thể bạn quan tâm

Bệnh trĩ ngoại là gì và cách điều trị dứt bệnh
4/ 5
Oleh

Đang ký nhận tin tức mới

Thông báo tin tức mới sẽ được gửi vào Email mà bạn đăng ký nhận tin