Wednesday, February 22, 2017

Cắt trĩ ở đâu và những phương pháp nào hiệu quả tốt nhất hiện nay

Chịu áp lực công việc, sức ép của cuộc sống, tất cả chúng ta luôn trong trạng thái căng thẳng và mệt mỏi. Kéo theo đó là những căn bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa, do phải ngồi nhiều, làm việc quá sức, mất ngủ, không vận động và chế độ ăn uống không hợp lý, ít rau củ quả. Điều này đã kéo theo kết quả bệnh trĩ xuất hiện. Căn bệnh trĩ là một bệnh phổ biến hiện nay, bệnh có rất nhiều nguyên nhân, để điều trị hiệu quả căn bệnh trĩ, bạn cần có nơi khám chữa và điều trị tốt , hiệu quả, an toàn chất lượng.

Hiểu được vấn đề mắc phải của bệnh nhân, các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi với nhiều năm kinh nghiệm , và trang thiết bị hiện đại , tân tiến đã kết hợp với các liệu trình , phát đồ trị liệu , chữa khỏi cho rất nhiều bệnh nhân. Bạn đã biết trĩ rất khó điều trị , và không dứt hẳn. Vậy cần nhất là đến nơi an toàn, uy tín và chất lượng. Và phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi là lựa chọn sáng suốt cho bạn.

Các phương pháp cắt trĩ hiện đại

Cắt trĩ bằng phương pháp PPH

biết rằng, những phương pháp cắt trĩ truyền thống không chỉ dẫn đến đau đớn cho bệnh nhân mà còn khiến bệnh trĩ mau tái phát. Các nhà khoa học đã tìm ra được một phương pháp cắt trĩ sớm cũng như không đau đớn, đó là phương pháp PPH.

Phương pháp cắt trĩ này sẽ được chỉ định cho những hiện tượng mắc trĩ nội độ 3 cũng như 4. Đặc biệt là trĩ vòng. Nguyên tắc thực hiện của phương pháp cắt trĩ này là sử dụng máy cắt khâu nối tự động HYG-34 cắt triệt để mạch các búi trĩ, cắt bỏ phần niêm mạc phía trên đường lược, song song khâu tạo hình hậu môn phía ngoài. Không có bất kỳ vết cắt niêm mạc hay khâu da nào làm tổn hại tới hệ thống cơ vòng hậu môn .

Với ưu điểm AN TOÀN – nhanh chóng – ÍT TỔN KÉM – HỒI PHỤC NHANH – KHÔNG TÁI PHÁT, cắt trĩ bằng phương pháp PPH hiện đang là sự lựa chọn của rất nhiều bản thân người bệnh mắc trĩ.

Cắt trĩ ở đâu và những phương pháp nào hiệu quả tốt nhất hiện nay-giuginsuckhoemoingay

Phương pháp HCPT – Phương pháp cắt trĩ không đau tốt nhất

HCPT là phương pháp điều chữa trị trĩ dựa trên nguyên tắc "nhiệt nội sinh". Tức là sử dụng sống điện cao tần ở khoảng 70 - 80℃ để gây đông cũng như thắt nút mạch máu. Sau đó, sử dụng dao điện cắt búi trĩ.

Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT tương đối an toàn cũng như hiệu quả. Bởi phương pháp này có ưu điểm là ít đau hoặc không đau. Hơn nữa, phương pháp này còn sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu phải ít chảy máu, giúp người bệnh không bắt buộc nằm viện cũng như hồi phục nhanh hơn. Chính vì thế, HCPT được coi là một trong những phương pháp cắt trĩ tốt nhất, tiến bộ cũng như hiện đại nhất hiện nay.

Chữa trị Trĩ nội: 

- Độ 1: chích xơ hoặc dẫn tới đông bằng nhiệt. 

- Độ 2: gây ra đông bằng nhiệt, thắt bằng dây thun hay cắt trĩ. 

- Độ 3: thắt bằng dây thun hay cắt trĩ.  

- Độ 4: cắt trĩ. 

- Trĩ sa nghẹt: dùng thuốc trị bệnh nội khoa và ngâm nước ấm cho đến lúc búi trĩ hết phù nề, tại chỗ ổn định, sau đó mới mổ cắt trĩ. 

 Điều trị Trĩ ngoại

Trĩ ngoại không có chỉ định trị bệnh thủ thuật cũng như phẫu thuật trừ lúc có biến chứng nhiễm trùng, lở loét hay tắc mạch tạo thành những cục máu đông nằm trong các búi trĩ. Phẫu thuật chữa trị tắc mạch trong cấp cứu là rạch lấy cục máu đông. Ngay sau mổ bệnh nhân cảm thấy dễ chịu cũng như hết đau ngay.
Chữa trị bệnh trĩ bằng những cách hiện nay như :

Điều trị nội khoa: 

- Vệ sinh tại chỗ tốt bằng phương pháp ngâm nước ấm 2 – 3 lần/ngày, mỗi lần 15 phút.  

- Thuốc uống: gồm các thuốc có tác nhân trợ tĩnh mạch, dẫn xuất từ flavonoid. Cơ chế tác động của các thuốc

này là gây ra gia tăng trương lực tĩnh mạch, bảo vệ vi tuần hoàn, giảm phù nề nhờ tác động kháng viêm tại chỗ, chống nhiễm trùng cũng như chống tắc mạch. 

- Thuốc tại chỗ: gồm các loại thuốc mỡ (pommade) cũng như đạn dược (suppositoire) bao gồm các tác nhân kháng viêm, vô cảm tại chỗ cũng như dẫn xuất trợ tĩnh mạch.  

Cắt trĩ ở đâu và những phương pháp nào hiệu quả tốt nhất hiện nay-giuginsuckhoemoingay


Chữa trị bằng thủ thuật: 

a-Chích xơ: Chích xơ được chỉ định trong trĩ độ 1 cũng như trĩ độ 2 

b-Thắt trĩ bằng vòng cao su: Thắt trĩ bằng vòng cao su được chỉ định chữa bệnh trĩ nội độ 1 và 2 

c-Quang đông hồng ngoại: Quang đông hồng ngoại được chỉ định với trĩ nội độ 1 cũng như độ 2 

d- Phẫu thuật cắt trĩ : Phẫu thuật cắt khoanh niêm mạc, Phẫu thuật cắt từng búi trĩ, PT Longo, Khâu treo trĩ bằng tay, Khâu cột động mạch trĩ dưới hướng dẫn của siêu âm Doppler... 

Người ta chỉ trị bệnh lúc trĩ làm những rối loạn ảnh hưởng đến sinh hoạt và năng suất lao động của người bệnh . Điều này thật sự nguy hiểm và không tốt cho sức khỏe của bạn.  Cần ngăn chặn các yếu tố thuận lợi phát sinh bệnh trĩ: 

- Tập thói quen đi cầu đều đặn hàng ngày.  

- Điều chỉnh thói quen ăn uống:  

+ Tránh các chất kích thích như cà phê, rượu, trà. 

+ Tránh các thức ăn nhiều gia vị như ớt, tiêu. 

+ Uống nước đầy đủ. 

+ Ăn nhiều chất xơ. 

-Chuyển động thể lực: bắt buộc tập thể dục và chơi các môn thể thao nhẹ như bơi lội, đi bộ… 

-Chữa trị các bệnh mãn tính hiện có như viêm phế quản, dãn phế quản, bệnh lỵ …

Nắm bắt tình hình bệnh hiện tại, để có thể điều trị sớm và tránh rủi ro về bệnh tật, Bạn cần trang bị thêm kiến thức về bệnh cho bản thân, Giữ gìn sức khỏe mỗi ngày sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến bệnh mỗi ngày cho bạn.

Chia sẽ tin tức

Có thể bạn quan tâm

Cắt trĩ ở đâu và những phương pháp nào hiệu quả tốt nhất hiện nay
4/ 5
Oleh

Đang ký nhận tin tức mới

Thông báo tin tức mới sẽ được gửi vào Email mà bạn đăng ký nhận tin