Thursday, March 9, 2017

Bệnh phụ khoa nguy hiểm phái nữ cần chú ý

Những căn bệnh phụ khoa là nỗi niềm của tất cả chị em phụ nữ. Không riêng gì những người đã có gia đình, hay đã quan hệ tình dục, mà ngay cả các bạn nữ vẫn sẽ bị mắc phải bệnh này. Tác nhân gây bệnh cũng nhiều nhưng hiện tại thì vẫn chưa thật sự tìm ra được các phòng tránh triệt để. Tuy nhiên, bản thân bạn cũng cần tìm hiểu và bổ sung kiến thức về bệnh tật, để tự mình nhận biết bệnh và tìm ra hướng giải quyết kịp thời , tránh tình trạng bệnh đã nặng rồi mới đến khám.

5 bệnh phụ khoa nữ giới có khả năng mắc phải trong đời là

Viêm âm đạo

Thông sẽ , một lúc khả năng kháng khuẩn tự nhiên ở âm đạo giảm đi thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Ngoài ra, các yếu tố khác như vệ sinh cá nhân kém, vệ sinh trong giao hợp không được đảm bảo có khả năng dẫn tới nhiễm kí sinh trùng như trùng roi, nấm...

Khi bị viêm âm đạo, chị em có thể thấy các biểu hiện như: Có khí hư trắng hay hơi vàng, có khi đặc như mủ, niêm mạc âm đạo hơi đỏ (viêm âm đạo do tạp khuẩn), ngứa nhiều Tại vùng âm hộ trước, trong và sau lúc có kinh. Khí hư có màu trắng đục, loãng, có bọt, âm đạo viêm đỏ (viêm âm đạo do kí sinh trùng) và ngứa nhiều Vùng âm hộ vào giữa chu kỳ kinh, khí hư đặc như bột, có ánh trắng, âm đạo có màu đỏ tím (viêm âm đạo do nấm).

Trong trường hợp bị viêm âm đạo, chị em nên vệ sinh bằng dung dịch diệt khuẩn, dùng kháng sinh và đặt thuốc theo chỉ định của bác sĩ trước khi đi ngủ.

>>> Thông tin sức khỏe cập nhật thêm tại Giữ gìn sức khỏe mỗi ngày.

Bệnh phụ khoa nguy hiểm phái nữ cần chú ý-giuginsuckhoemoingay

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ có nguyên do chủ yếu do viêm hoặc sang chấn như: rách cổ tử cung, nạo hút nhiều lần dẫn tới hủy hoại các lớp mô bên trong cổ tử cung dẫn đến bắt buộc lộ tuyến.

Khi bị viêm lộ tuyến tử cung, chị em thường thấy các biểu hiện rõ rệt nhất là xuất hiện khí hư, cảm giác đau Ở vùng âm hộ cũng như tăng lên lúc đi lại . Nắn môi nhỏ giữa ngón trỏ và ngón cái sẽ thấy một khối to căng, rắn, tròn đều.

Trong tình trạng này, bác sĩ có khả năng cho thuốc kháng sinh chống viêm âm đạo và cổ tử cung để đặt trong 10-15 ngày. nếu tổn thương rộng buộc phải chữa trị bằng phương pháp đốt nhiệt hoặc đốt điện.

Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung thường gặp ở những phụ nữ sau lúc sinh con, sảy thai, nạo thai, hút điều hòa kinh nguyệt. lí do hình thành dẫn đến viêm cổ tử cung có thể là do sót rau, dụng cụ đỡ đẻ không đảm bảo vô trùng, không vô khuẩn tốt khi bóc rau, thao tác nạo hút thai, lấy vòng không vô khuẩn, bế sản dịch sau đẻ...

Biểu hiện lúc bị viêm cổ tử cung là: 3-4 ngày sau đẻ hoặc sau sảy thai, người bệnh ăn uống kém, mất ngủ, bứt rứt trong người, mạch nhanh. Sau 1-2 ngày sốt cao, đau bụng Ở tại vùng hạ vị, sản dịch ra nhiều, lẫn mủ, có mùi hôi. Tử cung to, mềm, đau. nếu như tiến triển mạn tính thì khí hư có thể ra nhiều, có khi có lẫn máu, sau đó dẫn tới viêm và có khả năng lan sang các phần phụ như buồng trứng, ống dẫn trứng.

Trong trường hợp này, các bác sĩ sẽ kê toa kháng sinh toàn thân liều cao. người bệnh cần nâng cao thể trạng, sức khỏe cũng như điều trị tích cực, đúng cách.

Viêm phần phụ (ống dẫn trứng, buồng trứng)

Lúc bị viêm phần phụ, bản thân người bệnh có thể có biểu hiệu như: Đau bụng Vùng hạ vị hoặc hố chậu, sốt cao, từng cơn hay liên tục. Khí hư nhiều, có mùi hôi lẫn mủ.

Trong trường hợp viêm phần phụ, phương pháp trị bệnh tích cực nhất là chữa trị bằng kháng sinh liều cao theo chỉ định của bác sĩ. bệnh nhân bắt buộc nghỉ ngơi, sẽ chườm đá tại vùng bị viêm.

>>> Các bệnh lý hậu môn thường gặp : http://giuginsuckhoemoingay.blogspot.com/2017/03/cac-benh-ly-hau-mon-thuong-gap.html

Bệnh phụ khoa nguy hiểm phái nữ cần chú ý-giuginsuckhoemoingay

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Thật ra, đây chỉ là một bệnh viêm cổ tử cung mãn tính có khả năng thấy ở nữ giới . nguyên do của bệnh có khả năng là trong quá trình dẫn đến "chuyện ấy" bị tổn thương, cọ xát quá mức với bao cao su, thụt rửa sâu, nấm khuẩn... Nhưng, đa số bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung không nên bất cứ trị liệu gì, cũng không có cảm giác khó chịu, nên khá nhiều người khi kiểm tra khám phụ khoa mới nghi ngờ mình bị bệnh.

Mặc dù nói không nhất định buộc phải trị liệu, nhưng không cần dẫn tới ngơ như nó không tồn tại. Viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ có các biểu hiện như: khí hư ra nhiều, màu sắc khí hư từ trong suốt biến thành màu trắng hoặc vàng. nếu như khí hư có mủ, hoặc máu, mùi vị khác có thể ... thì bệnh đã trở buộc phải nghiêm trọng hơn nhiều, cũng có khả năng là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu. nếu như thấy những dấu hiệu bất thường này, bạn buộc phải ngay tắp lự tới bệnh viện để được kiểm tra cũng như trị liệu.


Viêm lộ tuyến cổ tử cung vốn không ảnh hưởng đến việc mang thai cũng như sinh sản sau này. Nhưng một số người sau khi sinh, do kích thích tố thay đổi khiến bệnh trở buộc phải nghiêm trọng hơn, song đối với bào thai, cơ bản không ảnh hưởng gì.

Trên thực tế, những bệnh về phụ khoa thường không có biểu hiện nào cụ thể sớm để bản thân bênh nhân tự biết.Vậy nên cần đến sự giúp đỡ của các bác sĩ chuyên khoa. Tại phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi, bạn sẽ được khám chữa, chẩn đoán cụ thể, chi tiết hơn. Phòng khám tại thành phố Hồ Chí Minh, 277 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1. Cam kết mang lại cho người bệnh sức khỏe tốt hơn sau liệu trình điều trị khám chữa.

Chia sẽ tin tức

Có thể bạn quan tâm

Bệnh phụ khoa nguy hiểm phái nữ cần chú ý
4/ 5
Oleh

Đang ký nhận tin tức mới

Thông báo tin tức mới sẽ được gửi vào Email mà bạn đăng ký nhận tin