Saturday, March 4, 2017

Các bệnh lý hậu môn thường gặp

Các bệnh ở hậu môn sẽ gặp như viêm ống vùng hậu môn , viêm tấy tầng sinh môn, áp-xe cạnh ở vùng hậu môn và rò hậu môn ...Tùy vào từng loại bệnh viêm nhiễm hậu môn mà có biện pháp chữa bệnh phù hợp.

Nguyên nhân gây ra các bệnh lý hậu môn

Với chức năng chính của ở hậu môn là lỗ thoát của phân ra ngoài, tất cả các tác nhân từ thay đổi của hệ tiêu hóa, rối loạn tiêu hóa hay các bệnh lý đường tiêu hóa đều tác động và ảnh hưởng tới cơ quan này là dẫn tới trường hợp sang chấn, bị nhiễm nhiều tác nhân khác như: nấm, ký sinh trùng, lao.
Đặc biệt, khả năng viêm nhiễm tăng gặp ở những bản thân người bệnh có những thói quen không tốt như: nín đi cầu, táo bón có khả năng xuyên, vệ sinh hậu môn kém, hoặc ở những người có cơ địa dễ nhiễm trùng như suy giảm miễn dịch, đái tháo đường, người già, dùng corticoid kéo dài…
Do chức năng ở hậu môn là lỗ thoát của phân ra ngoài phải bộ phận này rất dễ bị viêm nhiễm.
Các bệnh lý hậu môn thường gặp-giuginsuckhoemoingay

Các bệnh lý hậu môn thường gặp

Nứt tại vùng hậu môn

Những sang chấn tại chỗ làm căng giãn quá mức ống hậu môn như: đi cầu phân cứng khô đã tạo bắt buộc vết rách niêm mạc theo chiều dọc ở ống vùng hậu môn . Ngoài ra, tiêu chảy nhiều lần hoặc các bệnh viêm vùng hậu môn trực tràng cũng có thể gây nứt ở hậu môn . Vết nứt cấp tính thường nông cũng như mau lành nếu như điều trị đúng. Vết nứt mạn tính (kéo dài hơn 1 tháng) dẫn tới loét sâu tới tận cơ thắt vùng hậu môn ..
Biểu hiện nứt ở hậu môn là đau nhiều mỗi lúc đi cầu, đau kiểu thắt nhói kéo dài nhiều giờ, thường kèm theo chảy ít máu tươi.

Viêm ống hậu môn

Khởi đầu cảm giác đau rát tại vùng hậu môn hoặc đau cạnh ở vùng hậu môn , diễn tiến đau càng nhiều hơn kèm sưng nề nóng quanh ở vùng hậu môn hoặc ngay ống ở vùng hậu môn . Toàn thân sốt, mệt mỏi. ở vùng hậu môn nề nhẹ, đỏ đau, có thể có tổn thương rách phần da niêm mạc ống ở hậu môn .
Nứt tại vùng hậu môn , viêm ống ở vùng hậu môn , áp xe cạnh ở vùng hậu môn ...là những bệnh vùng hậu môn thường gặp

Viêm tấy tầng sinh môn

Biểu hiện toàn thân có hiện tượng nhiễm trùng nặng, Ở vùng tầng sinh môn phù nề đỏ đau, có thể lan rộng lên bẹn hoặc Tại vùng mông. có thể có hoại tử mô hay viêm mủ mô mềm Ở tại vùng này. bản thân người bệnh mệt mỏi, ăn uống kém, mạch nhanh, tổng trạng gầy.

Áp-xe cạnh ở hậu môn

Áp-xe cạnh ở vùng hậu môn là ổ mủ nhiễm trùng nằm cạnh ở hậu môn hay trực tràng. căn nguyên do các tuyến ở vùng hậu môn nhỏ tiết nhày, khi bị tắc nghẽn nhiễm trùng bộc phát có thể tạo thành ổ mủ. Túi mủ này phát triển trong mô lỏng lẻo Tại vùng mông cũng như sẽ phá ra ngoài da. Một số bệnh lý như viêm đại tràng hay viêm đường ruột có khả năng gây ra bệnh dễ dàng hơn.
Triệu chứng của áp-xe cạnh ở hậu môn đau dai dẳng Ở tại vùng quanh hậu môn , đau cả không đi cầu cũng như đi cầu. Từ hậu môn đau lan ra xa, đau tăng khi ho, bệnh nhân không dám đi nhanh, không dám ngồi mạnh, không thể ngồi yên trên xe vì đau, kích thích da Tại vùng quanh tại vùng hậu môn , chảy mủ ra ngoài (sau đó hết đau), sốt và cảm giác mệt mỏi toàn thân.
>>> Một số bệnh lý khác nguy hiểm : http://giuginsuckhoemoingay.blogspot.com/
Các bệnh lý hậu môn thường gặp-giuginsuckhoemoingay

Rò hậu môn

Rò vùng hậu môn là chỉ các ống sưng lên ở xung quanh vùng hậu môn , do lỗ rò bên trong, đường rò, hoặc lỗ rò bên ngoài tạo thành. Lỗ rò bên trong sẽ ở dưới trực tràng hoặc ống ở vùng hậu môn , có thể là một lỗ. Lỗ rò bên ngoài thường ở trên da vùng hậu môn , sẽ 1 hoặc nhiều lỗ, là một trong số những bệnh ở hậu môn trực tràng sẽ gặp. Phần lớn rò ở vùng hậu môn là do áp-xe quanh ở vùng hậu môn phát triển lên.
Triệu chứng của bệnh rò ở vùng hậu môn là ở lỗ rò có mủ hoặc mủ lẫn máu. Chảy mủ: cục bộ ít nhiều có liên quan tới thời kỳ viêm nhiễm, ở thời kỳ viêm nhiễm cấp tính mủ nhiều, có mùi hôi.
Thời kỳ viêm nhiễm mạn tính mủ ít cũng như loãng. Triệu chứng sưng nề, thấy cứng ở đường viền ở hậu môn là một trong những dấu hiệu chủ yếu mà người bệnh sẽ nói, lúc đường rò không thông khối sưng có khả năng to ra.
Triệu chứng toàn thân: trong thời kỳ viêm nhiễm cấp tính người bệnh có sốt cao, lạnh run, có dấu hiệu nhiễm trùng. Qua thời gian dài có khả năng có mủ cũng như hình thành rò vùng hậu môn phức tạp.

Các bệnh lý xảy ra ở vùng hậu môn có ảnh hưởng tới sức khỏe bệnh nhân và có thể nặng hơn , gây biến chứng nguy hiểm nếu như không được trị bệnh nhanh chóng . Chính vì thế, bệnh nhân cần đi khám và chữa trị ngay lúc có dấu hiệu bệnh viêm nhiễm ở vùng hậu môn .>>> Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi, nơi đáng tin cậy của bạn. 

Chia sẽ tin tức

Có thể bạn quan tâm

Các bệnh lý hậu môn thường gặp
4/ 5
Oleh

Đang ký nhận tin tức mới

Thông báo tin tức mới sẽ được gửi vào Email mà bạn đăng ký nhận tin