Saturday, March 11, 2017

Khí hư ở nữ giới có màu vàng có phải là bệnh?

Khí hư là danh từ chuyên môn chỉ chất dịch tiết ra ở cơ quan sinh dục phụ nữ lúc có bệnh , thường do viêm nhiễm gây ra . Cũng có khi khí hư không nên do viêm nhiễm như trong hiện tượng lộ tuyến cổ tử cung, u xơ cơ tử cung. vô cùng nhiều người do không phân biệt được khí hư và dịch tiết bình thường nên cứ cho là mình có căn bệnh , thậm chí còn nghe theo lời người không phải chuyên môn, mua thuốc tự uống.

Khí hư sinh lý có tác dụng giữ ẩm cho âm đạo, là chất bôi trơn, tạo môi trường thuận lợi cho tinh trùng vào tử cung kết hợp với trứng nhưng khí hư bệnh lý lại là dấu hiệu của bệnh phụ khoa có khả năng dẫn đến vô sinh vĩnh viễn cho phụ nữ.

Nguyên do xuất hiện khí hư có màu vàng?

Có một số yếu tố dẫn đến tiết dịch âm đạo có màu màu vàng, dày cũng như có mùi hôi. một số phụ nữ có khả năng thấy có dịch này trước kì nguyệt san trong lúc những người khác có thể có sau kì nguyệt san. Dịch âm đạo màu vàng có thể là dấu hiệu viêm âm đạo. Viêm âm đạo có khả năng được dẫn đến bởi nấm men candida hay trichomonas. Viêm âm đạo do candida điển hình hơn và nó có khả năng dẫn đến tiết dịch âm đạo dày, màu trắng hay màu vàng. nếu như tiết dịch âm đạo là màu vàng, xanh hoặc màu xám cũng như sủi bọt thì quá có khả năng dẫn đến bởi trichomonas.nếu tiết dịch âm đạo là màu trắng hoặc màu vàng, tuy nhiên mỏng và đồng nhất, thì có khả năng là triệu chứng của nhiễm khuẩn âm đạo bình thường .
Khí hư ở nữ giới có màu vàng có phải là bệnh?-giuginsuckhoemoingay

thỉnh thoảng , dịch tiết âm đạo xuất hiện nhiều có thể là một triệu chứng của viêm cổ tử cung. Tiết dịch âm đạo màu vàng hay xám màu cũng như mang một mùi hôi cũng được coi là biểu hiện nhận biết khi chị em mắc viêm cổ tử cung. Nghiêm trọng hơn, hiện tượng mắc viêm cổ tử cung còn có dấu hiệu là dịch âm đạo tiết ra kết hợp cả với mủ. 
>>> Tìm hiểu thêm thông tin về : sức khỏe và tin tức về bệnh mới nhất tại Giữ gìn sức khỏe mỗi ngày .
Một nguyên nhân khác cũng buộc phải kể tới là polyp cổ tử cung (xuất hiện cục thịt bên trong ống cổ tử cung), một số căn bệnh lây truyền thông qua con đường dục tình như căn bệnh lậu cũng như bệnh viêm ở tại vùng chậu. Trong thời kì mang thai , chị em thường thấy có dịch âm đạo xuất hiện, có khi có màu vàng nhạt nhưng không có mùi. tình trạng này cũng hoàn toàn thông thường do sự gia nâng cao loại chảy của máu đến khu vực âm đạo và cũng bởi vì mức độ nâng cao trưởng của những hormon thai kỳ. Trong thời kỳ đầu của thai kỳ, dịch âm đạo có khả năng có màu trong hay trắng, tuy nhiên ở cuối thai kỳ có thể chuyển sang màu vàng. nhưng , nếu như dịch tiết âm đạo có bọt hoặc có mùi hôi và gây ra ngứa cũng như kích ứng là dấu hiệu của nhiễm trùng và nên được kiểm tra và chữa bệnh kịp thời .
>>> Bạn đang quan tâm viêm lộ tuyến cổ tử cung như thế nào ? 

Có dấu hiệu khí hư đặc vón cục cần làm gì?

Nếu đột nhiên thấy có triệu chứng khí hư đặc cũng như vón cục, hãy cố gắng xác định xem trường hợp này đã kéo dài bao lâu. tương tự như thế với tình trạng bạn bị khô âm đạo cũng như không có khí hư trong rất nhiều ngày, trong khi trước đây bạn vẫn có khí hư đều đặn. hàng đầu là bạn bắt buộc đi khám sớm trong vòng một tuần kể từ khi phát hiện những dấu hiệu bất thường như thế.
Sự thay đổi về màu sắc cũng như mùi khí hư có khả năng là triệu chứng chỉ báo nhiễm trùng. nếu dịch tiết có màu vàng, xanh lục, ghi, hoặc vón cục, và có mùi rất khó chịu thì chắc chắn bạn đã mắc nhiễm trùng.

Khí hư ở nữ giới có màu vàng có phải là bệnh?-giuginsuckhoemoingay

Bạn có thể mắc nhiễm trùng nếu bạn quan hệ tình dục với một người bị nhiễm Chlamydia hay bệnh lậu.
Nếu bạn mắc đau khi giao hợp tình dục , hay nếu âm đạo mắc sưng/khô, bạn có khả năng mắc nhiễm trùng ở cổ tử cung.
Không buộc phải tự điều trị bệnh tại nhà bằng cách thụt hay rửa âm đạo bằng những sản phẩm mua trên thị trường mà không tư vấn bác sỹ. rất nhiều chức năng bạn sẽ giết chết những tế bào khỏe mạnh trong cơ thể nếu tự thụt rửa hay dùng một số dung dịch làm sạch của quý .
Các nhiễm trùng có khả năng tái phát. Chính do vậy , nếu như bạn đã được điều trị bệnh một lần thì cũng không phải nghĩa là sẽ không bắt buộc điều trị lại. Hãy đến và được nghe tư vấn bác sỹ về các thay đổi lối sống, thực phẩm và dược phẩm.

Khi có dấu hiệu lạ của khí hư, bạn có thể đến với phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi, để được các bác sĩ và y tá tại đây khám chữa , điều trị bệnh. Nơi đây trang bị tốt với các thiết bị y tế. Kinh nghiệm đội ngũ y bác sĩ tận tình. Sẽ giúp bạn có được sức khỏe tốt và khỏi lo lắng về tái phát của bệnh. 

Chia sẽ tin tức

Có thể bạn quan tâm

Khí hư ở nữ giới có màu vàng có phải là bệnh?
4/ 5
Oleh

Đang ký nhận tin tức mới

Thông báo tin tức mới sẽ được gửi vào Email mà bạn đăng ký nhận tin